Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Ban hành Quyết định thủ tục hành chính

02/07/2018 03:38 PM


Ngày 15/6/2018, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 772/QĐ-BHXH về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC)

Ngày 15/6/2018, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 772/QĐ-BHXH về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) thay thế trong lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội (BHXH),bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN); cấp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam.

Quyết định này công bố 09 TTHC thuộc lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN và lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam, thay thế Quyết định số 1300/QĐ-BHXH ngày 06/11/2015 của BHXH Việt Nam. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bộ phận một cửa BHXH các huyện, thị xã, thành phố thực hiện niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ các TTHC căn cứ vào Quyết định TTHC này nhận hồ sơ đầy đủ, đúng quy định. Viên chức tiếp nhận hồ sơ nói riêng và cán bộ viên chức ngành BHXH cần nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, để làm tốt công tác đẩy mạnh cải cách TTHC cần hướng dẫn tuyên truyền tổ chức, cá nhân thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử, qua dịch vụ bưu chính công ích, trả kết quả hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân theo đăng ký trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, chuyển đổi tác phong làm việc, hòa nhã phục vụ đối tượng luôn tạo được sự hài lòng của đối tượng khi đến giao dịch tại cơ quan BHXH./.

Thu Lộc