Khuyến mãi để hút khách
27/09/2012 07:44 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Ế ẩm, tồn đọng hàng, doanh thu sụt giảm, là những lý do khiến nhiều doanh nghiệp liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi để hút khách. Sản phẩm trong chương trình khuyến mãi cũng rất đa dạng từ mặt hàng tiêu dùng có giá trị nhỏ như gói bột ngọt, cân đường đến cả chiếc ô tô trị giá cả tỷ đồng…
Ế ẩm, tồn đọng hàng, doanh thu sụt giảm, là những lý do khiến nhiều doanh nghiệp liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi để hút khách. Sản phẩm trong chương trình khuyến mãi cũng rất đa dạng từ mặt hàng tiêu dùng có giá trị nhỏ như gói bột ngọt, cân đường đến cả chiếc ô tô trị giá cả tỷ đồng… Những ngành hàng thường xuyên có chương trình khuyến mãi trong thời gian gần đây có thể kể đến như hàng tiêu dùng, bất động sản, viễn thông, thiết bị điện thoại và kể cả các mặt hàng xa xỉ như xe hơi, vé tham quan du lịch, thậm chí là dịch vụ tiệc cưới… Tuy nhiên, đạt kỷ lục về số lần tổ chức cũng như số lượng mặt hàng trong chương trình khuyến mãi thì khó đơn vị nào vượt qua các ngành hàng tiêu dùng, nhất là các siêu thị.
Tại Siêu thị Co-op Mart Pleiku, gần như chẳng khi nào trên kệ hàng hóa không có sản phẩm khuyến mãi. Đặc biệt là các chương trình khuyến mãi lớn liên tục xuất hiện như chương trình “Tự hào hàng Việt”, chương trình “Nhịp sống hiện đại” và rất nhiều chương trình nhân các dịp lễ, tết, sinh nhật… đã thu hút được lượng lớn khách hàng tham quan, mua sắm. Chẳng hạn, trong chương trình “Tự hào hàng Việt” kéo dài từ 27-8 đến 23-9-2012 của hệ thống siêu thị Co.op Mart có đến 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình được giảm giá, 100 mặt hàng may mặc khuyến mãi đến 40%. Điểm nhấn của chương trình này là khi khách hàng có hóa đơn trị giá 500.000 đồng trở lên được khuyến mãi thêm một lần nữa khi tham gia gian hàng “Mỗi ngày một sản phẩm ưu đãi bất ngờ”. Chỉ với 1000 đồng khách hàng đã có thể mua một gói bột ngọt hay cân đường… Không chỉ đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các doanh nghiệp còn tổ chức quảng bá một cách rầm rộ như treo băng rôn, diễu hành, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chẳng hạn chương trình “Nạp 103-gọi thả ga” của Viettel Gia Lai tổ chức diễu hành khắp các tuyến phố chính TP. Pleiku. Theo chương trình này, khách hàng khi nạp thẻ có mệnh giá 10.000 đồng trở lên qua cấu trúc *103* mã số thẻ cào sẽ được cộng ngay 50 phút nội mạng… Hay chương trình khuyến mãi giảm giá đến 20% giá trị suất ăn cho 10 khách hàng đầu tiên đặt tiệc cưới của Trung tâm hội nghị tiệc cưới Viên Ngọc Xanh (Gia Lai CTC). Rất nhiều doanh nghiệp còn phối hợp, liên kết với nhau để cùng bán hàng. Điển hình như trường hợp hãng xe ô tô KIA liên kết với bảo biểm Liberty theo kiểu đôi bên cùng có lợi, đó là khách hàng khi mua các dòng xe của KIA được ưu đãi tặng 1 năm bảo hiểm Liberty hay kiểu phối hợp với Ngân hàng trong việc hỗ trợ, tư vấn khách hàng vay tiền mua xe… Theo ông Phạm Ngọc Dự- Phó trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương Gia Lai thì thời gian gần đây số lượt đăng ký khuyến mại tăng lên nhanh chóng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay sở đã tiếp nhận 950 lượt đăng ký, thông báo khuyến mại, tập trung chủ yếu ở các ngành hàng tiêu biểu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hàng tiêu dùng, hàng điện máy… Đáng mừng là bên cạnh việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã chú trọng hơn trong việc hưởng ứng cuộc vân động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo Báo Gia Lai
Hướng dẫn tham gia ý kiến góp ý dự thảo Nghị ...
Quản lý, đầu tư Quỹ BHXH an toàn, hiệu quả, đảm ...
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM 30 NĂM HÀNH TRÌNH AN ...