BHXH tỉnh Gia Lai đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến

08/03/2022 03:57 PM


Thực hiện Quyết định số 896/QĐ-BHXH ngày 16/09/2021 của BHXH Việt Nam về việc ban hành Dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam. Theo đó, danh mục có 63 dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính được ban hành và thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam và Cổng dịch vụ công Quốc gia. Trong đó: 19 dịch vụ công áp dụng riêng đối với tổ chức, 31 dịch vụ công áp dụng riêng đối với cá nhân và 13 dịch vụ công áp dụng chung đối với cá nhân và tổ chức.

Sau khi Trung tâm Công nghệ thông tin BHXH Việt Nam cập nhật danh mục Dịch vụ công trực tuyến trên Phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ của Ngành, kể từ ngày 01/3/2022, BHXH tỉnh Gia Lai thực hiện giao dịch trực tuyến trong việc nộp hồ sơ, thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT đối với các tổ chức, cá nhân theo các danh mục tại Quyết định 896/QĐ-BHXH.

Dịch vụ công trực tuyến của BHXH Việt Nam là dịch vụ hành chính công của BHXH Việt Nam được đăng tải trên Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam và Cổng dịch vụ công Quốc gia, cung cấp các thông tin cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng và được công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng DVC là thực hiện nộp hồ sơ điện tử trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công. Việc đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử giúp người lao động và đơn vị sử dụng lao động tiết kiệm được thời gian, chi phí, qua đó đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, đồng thời tránh được nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương.

Thu Lộc