• HỎI ĐÁP
Người gửi:
phạm hoài lâm
Email:
phamhoailam@gmail.com
Ngày gửi:
05/06/2019
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tại sao khi đơn vị báo giảm lao động qua phần mềm giao dịch điện tử nhưng cơ quan BHXH không in tờ rời xác nhận sổ gửi về cho đơn vị mà còn phải gửi sổ bhxh đường bưu điện để chốt sổ bhxh nữa ạ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
05/06/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Hiện nay, do các phần mềm quản lý về việc đăng ký tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, cũng như kiểm tra vấn đề giải quyết các chế độ như bảo hiểm 1 lần, BH thất nghiệp chưa được liên thông; Đồng thời dữ liệu hiện đang quản lý tại cơ quan BHXH cũng chưa khớp đúng với thời gian công tác có đóng BHXH thực tế của người lao động. Vì vậy, để việc chốt sổ BHXH cho người lao động được chính xác, đúng quy định trong việc đóng và hưởng các chế độ BHXH, BHTN nên việc cơ quan BHXH chưa in tờ rời chốt sổ khi đơn vị nộp hồ sơ giao dịch báo giảm lao động qua điện tử. Thời gian tới, khi dữ liệu được quản lý chặt chẽ, chính xác, cơ quan BHXH sẽ thực hiện in chốt sổ BHXH ngay khi đơn vị thực hiện báo giảm lao động qua giao dịch điện tử./.