• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Thương
Email:
hdmylove87@gmail.com
Ngày gửi:
29/05/2015
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

tôi làm việc tại công ty tnhh 1tv 72 tôi tham gia BHXH từ tháng 7-2011 cho đến tháng 1/2015 . sau đó tôi nghỉ việc . đến tận cuối tháng 3 năm 2015 tôi mới nhận được sổ bảo hiểm nhưng sổ bảo hiểm lại bị sai , khi đi thanh toán bảo hiểm thất nghiệp không được . tôi đã đem sổ bảo hiểm tới công ty nhưng cho tới tận bây giờ là tháng 5/2015 vẫn chưa có sổ bảo hiểm mới cho tôi. hiện nay thời gian thanh toán bao hiểm thất nghiệp đã hết , vậy tôi xin hỏi số tiền bảo hiểm thất nghiệp của tôi liệu có đc nhận , nếu ko đc nhận thì liệu tôi có thể yêu cầu công ty 72 bồi thường cho tôi hay không . tôi xin chân thành cảm ơn !!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
29/05/2015
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bạn hỏi, BHXH tỉnh Gia Lai trả lời như sau:

Điều kiện hưởng BHTN:
- Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ đối với HĐLĐ không xác định thời hạn và HĐLĐ xác định thời hạn; đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ đối với HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
- Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ.
- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN. Trường hợp của bạn đã vượt quá 03 tháng kể từ khi nghỉ thôi việc không lập hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm, nên không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trường hợp sổ BHXH chưa được điều chỉnh hoặc cấp lại chậm làm vướng mắc trợ cấp thất nghiệp, đề nghị bạn đến làm việc lại với Công ty TNHH MTV 72 để được trả lời cụ thể vấn đề này.