• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Minh Vy
Email:
minhvynguyen1985@gmail.com
Ngày gửi:
05/12/2014
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

tôi làm kế toán ở công ty tư nhân, và tham gia đóng Bảo hiểm từ tháng 6 năm 2011 đến tháng 1 năm 2013 thì tôi xin nghỉ việc, công ty cũng báo giảm từ đây, phần trích đóng Bảo hiểm được công ty trừ vào bảng lương hàng tháng của tôi. Theo tôi được biết phần trích nộp Bảo hiểm của nhân viên ko được công ty đóng tại cơ quan Bảo hiểm, cụ thể là nợ cơ quan Bảo hiểm số tiền nộp cho nhân viên từ tháng 11 năm 2011. Vậy tôi xin hỏi quý cơ quan BH: tôi muốn chốt sổ BH ngay tại thời điểm tháng 11 năm 2011 được không? Và tôi cần những mang theo những giấy tờ liên quan gì?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
05/12/2014
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bạn hỏi BHXH Gia Lai trả lời như sau:
- Căn cứ theo các quy định hiện hành việc xác nhận quá trình làm việc có tham gia BHXH, BHTN phải dựa trên nguyên tắc đóng đến thời điểm nào xác nhận đến thời điểm đó.
- Căn cứ theo Điều 19 của Quyết định 1111/QĐ-BHXH quy định về việc xác nhận sổ BHXH đối với các trường hợp ngừng việc,chuyển công tác, nghỉ hưởng chế độ BHXH, BHTN... Thành phần hồ sơ của người lao động bao gồm:
+ Bản sao quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, thuyên chuyển, nghỉ việc hưởng chế độ hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm viêc vừa hết thời hạn.
+ Sổ BHXH.
+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (trừ trường hợp chết).
Vậy, mời Bạn liên hệ với cơ quan BHXH nơi đơn vị bạn trực tiếp tham gia BHXH, BHTN để thực hiện chốt sổ BHXH theo quy định.