• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hồ thị Lan Trinh
Email:
copconmp@gmail.com
Ngày gửi:
17/09/2014
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Kính gửi: BHXH Tỉnh Gia Lai Tôi đã đóng BHXH gần 3 năm rồi chuyển công tác, sau đó tham gia BHXH tự nguyện. Sau khi tìm được công việc mới tôi tham gia đóng BHXH tại đơn vị mới gần 2 năm nhưng đơn vị mới nợ tiền BHXH nên tôi không chốt được sổ. Nay sổ gốc BHXH đã bị thất lạc (do cá nhân tôi bảo quản không tốt). Vậy xin hỏi BHXH là tôi muốn thanh toán tiền BHXH và cấp lại sổ BHXH mới thì phải làm thủ tục gì? Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
17/09/2014
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bạn hỏi BHXH Gia Lai trả lời như sau:

Căn cứ theo qui định hiện hành, hồ sơ giải quyết hưởng chế độ 1 lần bao gồm:
- Sổ bảo hiểm xã hội.
- Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần (mẫu số 14-HSB)
- Quyết định nghỉ việc (bản chính hoặc bản sao) hoặc quyết định thôi việc (bản chính hoặc bản sao) hoặc văn bản chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng lao động hết hạn (bản chính hoặc bản sao).
Trường hợp của bạn đã bị mất sổ BHXH (với nội dung nêu trên) thì thủ tục hồ sơ cấp lại sổ BHXH do người lao động làm mất gồm:
- Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (mẫu D01-TS)
- Trường hợp nộp hồ sơ thông qua đơn vị thì phải kèm theo văn bản đề nghị của đơn vị ( mẫu D01b-TS).
Vậy, đề nghị bạn liên hệ với cơ quan BHXH nơi đơn vị bạn đăng ký tham gia BHXH để được hướng dẫn lập các thủ tục theo qui định.