• HỎI ĐÁP
Người gửi:
nguyễn thị hoa
Email:
hoanguyen1986@gmail.com
Ngày gửi:
22/07/2014
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

khi người lao động thôi việc, doanh nghiệp không chốt được sổ cho người lao động để hưởng trợ cấp thất nghiệp do nợ tiền đóng. Trong thời gian đó DN có phải trả 0.5 tháng lương tiền trợ cấp thôi việc không ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
22/07/2014
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2012, thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
Trường hợp của bạn, người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, doanh nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, do đó, thời gian nợ tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp không được tính hưởng trợ cấp thôi việc.
Bạn có thể liên hệ với cơ quan Lao động địa phương để được tư vấn cụ thể.