• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Hằng
Email:
nguyenthihangkpaklong@yahoo.com.vn
Ngày gửi:
11/03/2014
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi là giáo viên hiện đang công tác tại huyện Phú Thiện. Tôi có tham gia đóng BHXH từ tháng 11/1990. Trong thời gian lưu giữ hồ sơ tại PGD huyện Ayun pa (cũ) đã mất quyết định tuyển dụng ban đầu của tôi. Đến năm 2007 chia tách huyện Phú Thiện, theo yêu cầu của Ban tổ chức PGD tôi đã bổ sung các giấy tờ xin xác nhận mốc thời gian công tác có đóng BHXH để thẩm định lại hồ sơ. Và đến nay tôi vẫn chưa có kết quả thẩm định. Tôi có đến PGD để hỏi nhưng Ban tổ chức PGD hiện nay không tìm thấy hồ sơ của tôi. Nếu mất hồ sơ Bảo hiểm thì PGD huyện có phải chịu trách nhiệm không? cá nhân tôi phải làm gì để được cấp lại sổ? Mong được giải đáp từ Quý cơ quan. Tôi xin chân thành cảm ơn

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
11/03/2014
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bạn hỏi BHXH Gia Lai trả lời như sau:
Căn cứ theo điều 32 tại Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2010 của BHXH Việt Nam về việc cấp lại sổ BHXH do đơn vị sử dụng lao động làm mất, thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS), kèm theo danh sách người lao động mất sổ BHXH.
- Biên bản xác định nguyên nhân mất.
Riêng trường hợp của bạn do có thời gian làm việc chưa được thẩm định công nhận thời gian công tác từ tháng 12/1994 trở về trước. Vì vậy, ngoài các loại giấy tờ nêu trên cần bổ sung tờ khai cấp sổ ban đầu, quyết định tuyển dụng, quyết định nâng lương, thuyên chuyển công tác, lý lịch gốc... để thẩm định thời gian công từ tháng 12/1994 về trước. Đề nghị bạn làm việc với đơn vị sử dụng lao động để liên hệ với cơ quan BHXH nơi đơn vị trực tiếp đăng ký tham gia để được hướng dẫn lập thủ tục cấp lại sổ.