Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

13/07/2011 07:59 AM


Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng vừa ký Quyết định số 464/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính tỉnh, huyện, xã giai đoạn 2011-2015. Theo đó trong giai đoạn 2011-2015, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành chung việc thực hiện Kế hoạch này.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng vừa ký Quyết định số 464/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính tỉnh, huyện, xã giai đoạn 2011-2015. Theo đó trong giai đoạn 2011-2015, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành chung việc thực hiện Kế hoạch này.
 
 
Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chủ động quán triệt, thông tin đầy đủ nội dung Quyết định này đến cán bộ, công chức để chấp hành thực hiện. Lập kế hoạch cụ thể về bố trí nhân lực, nguồn tài chính từ kinh phí được giao hoặc phân cấp, tiến độ, giải pháp để thực hiện đạt các mục tiêu của Kế hoạch tại cơ quan, đơn vị mình; phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp dưới chủ động thực hiện, chịu trách nhiệm trực tiếp trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện.

 
 
Mục tiêu cụ thể đến năm 2015 tỉnh Gia Lai phấn đấu 100% các cơ quan hành chính ở địa phương duy trì thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa; 100% công việc của tổ chức, công dân cần liên thông trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan hành chính cùng cấp hoặc giữa các cấp phải được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông. 100% cán bộ, công chức bố trí làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được lựa chọn đáp ứng những yêu cầu cần thiết về phẩm chất, khả năng giao tiếp, năng lực nhiệm vụ chuyên môn. Bảo đảm bố trí đủ diện tích phòng làm việc, trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định tại Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 
 
Có cơ chế linh hoạt để tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh, vướng mắc của tổ chức, công dân đối với quy định về thủ tục hành chính gây nhiều bức xúc. 30% sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện cơ chế một cửa hiện đại; thí điểm thực hiện cơ chế một cửa hiện đại tại một số phường ở tỉnh. Đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 60% (theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ).
 
 
Áp dụng hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 đối với tất cả các công việc thường xuyên liên quan trực tiếp tới tổ chức, công dân tại cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện. Triển khai thí điểm hệ thống tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 9001:2008 tại một số phường. 100% sở, ban, ngành và UBND cấp huyện đạt mức độ 2 đối với tất cả các dịch vụ công trực tuyến và đạt mức độ 3 đối với các dịch vụ công cơ bản trực tuyến.

Theo Báo Gia Lai