Bưu điện tỉnh Gia Lai: Sôi động dịch vụ mùa Giáng sinh
24/12/2012 07:49 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Năm nào cũng vậy, khi lễ Giáng sinh cận kề cũng là lúc dịch vụ “Quà tặng của ông Noel” Bưu điện tỉnh lại tất bật và nhộn nhịp. So với năm 2011, giá dịch vụ năm nay có tăng hơn đôi chút nhưng vẫn thu hút được đông đảo người dân tham gia.
Bắt đầu triển khai từ năm 2004, đến nay, dịch vụ này luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người dân. Theo chị Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó trưởng Phòng Kinh doanh Bưu điện tỉnh-thì trung bình mỗi mùa Noel có khoảng 500 khách hàng tìm đến tham gia dịch vụ. Từ khoảng giữa tháng 12, gần 3.000 tờ rơi giới thiệu về dịch vụ đã được phát cho phụ huynh tại các trường mầm non, tiểu học; các cơ quan, tổ chức và các hộ gia đình khu đông dân cư... trên địa bàn tỉnh. Năm nay, dịch vụ “Quà tặng của ông Noel” được mở từ ngày 17-12 đến 11 giờ ngày 24-12, và hiện tại đã có hơn 100 khách hàng đến đăng ký tham gia. “Để có nguồn quà tặng đa dạng, phong phú và đảm bảo tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, mùa Noel năm nay, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với các nhà sách, siêu thị lớn trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện, thị xã: An Khê, Ayun Pa, Chư Sê, Krông Pa để cung ứng và cùng triển khai dịch vụ. Hướng đến những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi của dịch vụ này trên toàn tỉnh”-chị Vân cho biết thêm. Một điểm mới trong mùa Giáng sinh năm nay là Bưu điện tỉnh dùng xe ngựa du lịch để đi phát tờ rơi và phát quà. Chính điều này đã giúp dịch vụ trở nên hấp dẫn và gần gũi hơn. Tuy nhiên, do tính chất công việc đòi hỏi sự nhanh chóng, việc dùng xe ngựa để trao quà chỉ áp dụng ở một vài tuyến đường gần. Còn lại, phương tiện chính vẫn là xe chuyên dụng của Bưu điện. Giá cước chuyển phát năm nay tăng 6.000 đồng so với năm 2011. Phát bình quân không hẹn giờ trong vòng bán kính 10 km là 50.000 đồng/lần; ngoài phạm vi 10 km, sẽ tăng thêm 5.000 đồng/km. Từ ngày 21 đến 25-12, 12 ông già Noel và 6 cô tiên sẽ đi trao quà ở 6 tuyến đường chính trên địa bàn TP. Pleiku (ứng với 2 ông già Noel là 1 cô tiên).
Đây được xem là dịch vụ mang tính xã hội và giáo dục cao, góp phần cùng với gia đình và nhà trường động viên các em thiếu nhi ngoan ngoãn, biết vâng lời cha mẹ và thầy cô giáo; phấn đấu chăm học, chăm làm để trở thành con ngoan trò giỏi. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng nhằm đem đến cho các gia đình một đêm Giáng sinh tràn ngập niềm vui, kỷ niệm. Sử dụng dịch vụ “Quà tặng của ông Noel” ngay từ những ngày đầu mới triển khai, chị Hà Thị Hồng Loan (39/2 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) tỏ ra khá phấn khởi vì hiệu quả mà nó mang lại. Chị Loan tâm sự: “Tôi gửi quà Giáng sinh cho con thông qua dịch vụ này được 6 năm rồi, lúc bé nhà tôi được 2 tuổi. Tôi mua quà theo sở thích của con mình rồi đến Bưu điện đăng ký chuyển phát. Nhờ có dịch vụ này mà con tôi luôn cố gắng thực hiện tốt lời hứa của mình với cha mẹ. Trong ngày trao quà, ông già Noel còn giao lưu, chụp ảnh khiến cháu vô cùng thích thú. Những lời khuyên của ông già Noel giúp cháu học giỏi và chăm ngoan hơn rất nhiều”. Còn anh Nguyễn Quốc Anh (112 Hùng Vương, TP. Pleiku) thì chia sẻ: “Qua tờ rơi quảng cáo, tôi biết và tìm đến dịch vụ này. Hôm nay, tôi đến với mong muốn gửi món quà ông già Noel bằng thú bông cho đứa con trai học lớp 2 của mình. Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng dịch vụ chuyển phát quà Giáng sinh của Bưu điện, hy vọng tạo được cho con sự bất ngờ, giúp cháu vui và có động lực để học tập tốt”. Cùng với nhiều hoạt động khác, dịch vụ “Quà tặng của ông Noel” đã và đang góp phần tạo nên một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.
Theo Báo Gia Lai
Quản lý, đầu tư Quỹ BHXH an toàn, hiệu quả, đảm ...
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM 30 NĂM HÀNH TRÌNH AN ...
Mức đóng BHYT hộ gia đình từ 1.7.2025 thay đổi ...