Niềm vui từ một cuộc tiếp công dân

01/07/2009 03:29 PM


Ông Trần Minh Điểu, nguyên là Phó Giám đốc Nông trường Đăk Đoa về hưu vào tháng 3/1987. Từ khi về hưu đến nay, đã gần 22 năm liên tục ông có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng tại địa phương cũng như Trung ương.

Ông Trần Minh Điểu, nguyên là Phó Giám đốc Nông trường Đăk Đoa về hưu vào tháng 3/1987. Từ khi về hưu đến nay, đã gần 22 năm liên tục ông có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng tại địa phương cũng như Trung ương.

Lý do khiếu nại, ông cho rằng: Cán bộ tổ chức Nông trường Đăk Đoa xếp mức lương cho ông trước khi về hưu không đúng theo NĐ235/NĐ-HĐBT.Các cơ quan tại địa phương đã đùn đẩy trách nhiệm nên việc điều chỉnh lương cho ông bị chậm trễ, làm cho ông bị thiệt thòi vì không được nhận tiền lương truy lĩnh từ tháng 4/1987-4/2003. Dù BHXH Gia Lai, BHXH Việt Nam đã nhiều lần trả lời bằng văn bản nhưng ông nhất quyết không đồng ý, vẫn liên tục khiếu nại.

Trước khi ra quyết định giải quyết lần đầu đối với khiếu nại của ông Điểu, BHXH tỉnh đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với ông.

Tại buổi làm việc, ông Điểu đã trình bày các vấn đề bức xúc dẫn đến việc khiếu kiện liên tục của ông. Hiểu được những khúc mắc đó, Lãnh đạo BHXH tỉnh đã giải thích cặn kẽ các quy định. Đồng thời có sự chia sẽ sâu sắc tâm tư tình cảm với ông Điểu là người cao tuổi, có nhiều đóng góp cho đất nước. Chính sự giải thích thấu tình, đạt lý, cũng như thái độ tiếp công dân lễ phép, tích cực cầu thị đã giải tỏa được tâm lý đối tượng. Ông Điểu đã không còn thắc mắc mà hiểu ra được việc BHXH Gia Lai điều chỉnh lương hưu cho ông là đúng theo quy định. Ông vui vẻ, hài lòng và có tình cảm tốt đẹp về buổi làm việc và hứa chắc chắn sẽ chấm dứt việc gửi đơn khiếu nại.

Giúp cho người dân thông hiểu được các quy định để từ đó họ tự nguyện không khiếu nại nữa, thật sự là niềm vui của những người làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu tố.

Sông Kôn