Sau 30/11, người lao động chưa nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp phải tự làm thủ tục

03/11/2021 09:38 AM


 Sau ngày 30/11, nếu người lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thì phải tự làm thủ tục trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Người lao động và người sử dụng lao động nằm trong diện được chi trả hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cần lưu ý hai mốc quan trọng trong tháng 11.

Thứ nhất là mốc 10/11. Sau khi nhận được danh sách người lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ do cơ quan bảo hiểm xã hội gửi mà cần điều chỉnh thông tin thì doanh nghiệp phải hoàn thành trước mốc này để gửi lại cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Mốc thời gian thứ 2 là ngày 30/11. Nếu người lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ thì phải tự làm thủ tục trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ứng dụng Bảo hiểm xã hội số hoặc có thể gửi thủ tục thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

Tính đến ngày 25/10, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố đã giải quyết hưởng hỗ trợ cho 4,2 triệu lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 353.856 người có quá trình bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền 10.856 tỷ đồng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, đến nay, quy trình giải quyết hồ sơ hỗ trợ người lao động từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đang ngày càng được đẩy nhanh hơn về tiến độ thực hiện.

Theo vtv.vn