Bảo hiểm xã hội Đak Pơ triển khai thực hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế “một cửa”

03/10/2011 08:09 AM


Để từng bước triển khai đồng bộ, toàn diện cải cách thủ tục hành chính về nghiệp vụ giải quyết các chế độ về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, đầu tháng 9/2011, Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Đak Pơ đã nỗ lực, cố gắng sắp xếp lại đội ngũ viên chức, bố trí công việc chuyên môn và phòng làm việc hợp lý, triển khai Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế “một cửa”

Để từng bước triển khai đồng bộ, toàn diện cải cách thủ tục hành chính về nghiệp vụ giải quyết các chế độ về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, đầu tháng 9/2011, Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Đak Pơ đã nỗ lực, cố gắng sắp xếp lại đội ngũ viên chức, bố trí công việc chuyên môn và phòng làm việc hợp lý, triển khai Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế “một cửa” như công văn chỉ đạo số 647/BHXH-TN&QLHS ngày 17/11/2009 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Gia Lai về việc tiếp tục thực hiện cơ chế “một cửa” tại BHXH các huyện.

Sau một tháng thực hiện, Bộ phận một cửa đã thu được kết quả khả quan, tổng số hồ sơ tiếp nhận: 46 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết chế độ một lần: 05; thai sản: 13; cấp thẻ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi: 05; điều chỉnh lao động, quỹ lương: 19; tuất: 01; đổi thẻ BHYT: 03. Tuy mới triển khai nhưng Bộ phận một cửa đã phối hợp tốt với các bộ phận trong cơ quan như: Thu; Giải quyết chế độ chính sách; In và cấp sổ thẻ; bộ phận Kế toán, xử lý và trả kết quả hồ sơ kịp thời, theo giấy hẹn. Bước đầu được các đơn vị sử dụng lao động và các đối tượng nhận kết quả hồ sơ đồng thuận, động viên và khích lệ các bộ phận đã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc chuyên môn về xử lý hồ sơ tiếp nhận. Đặc biệt về hồ sơ cấp, đổi thẻ Bảo hiểm y tế được xử lý nhanh gọn, kịp thời hơn trước khi triển khai Bộ phận một cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh.

Với phương châm cơ quan đề ra là vừa làm vừa tìm tòi, học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm của những người đi trước, đồng thời tiếp tục phối hợp tốt với các bộ phận trong cơ quan, các phòng chức năng BHXH tỉnh. Trong thời gian tới, Bộ phận một cửa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng lao động, các đối tượng nhận kết quả hồ sơ nhanh nhất, góp phần cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp.

Trần Văn Tuấn