Trách nhiệm lập, nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan

30/11/2022 10:09 AM


Vừa qua, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã ban hành Quyết định số 3012/QĐ-BHXH ngày 31/10/2022 về ban hành quy chế công tác văn thư ngành BHXH Việt Nam. Trong đó, tại Điều 28 của Quyết định này quy định về trách nhiệm lập hồ sơ và nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan cụ thể như sau:

  Một là lưu trữ cơ quan chủ trì hướng dẫn, kiểm tra công tác lập hồ sơ và nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ.

Hai là Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo lập Danh mục hồ sơ của đơn vị gửi Lưu trữ cơ quan tổng hợp; tổ chức lập hồ sơ, bảo quản hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan; chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng cơ quan về việc lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ của đơn vị.

Ba là công chức, viên chức trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc, phải lập hồ sơ về công việc và chịu trách nhiệm về số lượng, thành phần, nội dung tài liệu trong hồ sơ; bảo đảm yêu cầu, chất lượng của hồ sơ theo quy định; có trách nhiệm nộp lưu những hồ sơ, tài liệu được xác định thời hạn bảo quản từ 05 năm trở lên vào Lưu trữ cơ quan.

Thu Lộc