Khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Gia Lai
25/05/2022 10:13 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
BHXH tỉnh Gia Lai vừa qua đã ban hành văn bản số 580/KH-BHXH ngày 19/5/2022 về Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh Gia Lai.
Theo đó, nhằm cụ thể hóa Quyết định số 688/QĐ-BHXH ngày 30/3/2022 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phê duyệt và công bố Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của Ngành BHXH Việt Nam năm 2020, BHXH tỉnh sẽ tiến hành khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Người dân đến giao dịch hồ sơ tại Bộ phận Một cửa - BHXH tỉnh.
Việc khảo sát được thực hiện tại 02 địa chỉ chính, đó là: Khảo sát đối với cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch trực tiếp tại bộ phận Một cửa (thuộc Văn phòng) của BHXH tỉnh và bộ phận bộ phận Một cửa thuộc BHXH các huyện. Số lượng phiếu thăm dò đối với mỗi đơn vị từ 100-150 phiếu, riêng tại bộ phận Một cửa BHXH tỉnh là 300 phiếu và khảo sát thăm dò ý kiến trên Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh Gia Lai (tại địa chỉ: https://gialai.baohiemxahoi.gov.vn/), trong thời gian từ ngày 25/05/2022 đến ngày 25/07/2022.
Về hình thức thực hiện lấy ý kiến trực tiếp tại Bộ phận Một cửa (thuộc Văn phòng) của BHXH tỉnh và BHXH các huyện ngay sau khi cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ hoặc ngay sau khi trả kết quả giải quyết TTHC (Viên chức trực tiếp phát phiếu khảo sát; hướng dẫn việc điền thông tin đánh giá vào Phiếu khảo sát và bỏ phiếu vào hòm phiếu kín được đặt tại phòng).
Đối với khảo sát trên Cổng Thông tin điện tử BHXH tỉnh, Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh đăng tải 03 nội dung câu hỏi lấy phiếu thăm dò ý kiến trực tiếp trên Cổng.
Thời gian thực hiện khảo sát kể từ ngày 25/5/2022 đến hết ngày 25/7/2022. Kết thúc thời gian khảo sát, BHXH tỉnh Gia Lai sẽ tổng hợp, phân tích, đánh giá và công bố kết quả trước ngày 31/10/2022.
Việc tổ chức khảo sát lấy ý kiến nhằm đánh giá khách quan mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ, giải quyết TTHC của BHXH tỉnh Gia Lai. Thông qua khảo sát giúp cho BHXH tỉnh nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết các TTHC của Ngành, làm cơ sở để BHXH tỉnh có biện pháp cải tiến chất lượng, hiệu quả phục vụ, nâng cao tinh thần thái độ và trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động thuộc hệ thống BHXH tỉnh Gia Lai đối với cá nhân, tổ chức. Do đó, BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị tiến hành khảo sát phải đảm bảo tính khách quan, thực chất và khoa học; kết quả đo lường phải đảm bảo độ tin cậy, chính xác và mang tính đại diện cao; đúng định hướng nâng cao chất lượng hiệu quả trong giải quyết TTHC; việc tổ chức thực hiện đảm bảo đầy đủ, nghiêm túc và đúng trình tự, cách thức khảo sát theo kế hoạch, tránh tình trạng làm thay hoặc chọn lựa đối tượng không thực sự khách quan theo yêu cầu.
Quý bạn đọc có thể tham gia khảo sát ý kiến tại đây
TH
Hướng dẫn tham gia ý kiến góp ý dự thảo Nghị ...
Quản lý, đầu tư Quỹ BHXH an toàn, hiệu quả, đảm ...
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM 30 NĂM HÀNH TRÌNH AN ...