Xếp lương đối với người lao động có bằng cao đẳng nghề, trung cấp nghề trong các Doanh nghiệp thực hiện xếp lương theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP

14/09/2012 07:22 AM


Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 20/2012/TT-BLĐTBXH về việc sửa đổi một số điều của Thông tư số 25/2011/TT-BLĐTBXH liên quan đến việc xếp lương đối với người lao động có bằng cao đẳng nghề, trung cấp nghề áp dụng đối với các doanh nghiệp đang thực hiện xếp lương theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 20/2012/TT-BLĐTBXH về việc sửa đổi một số điều của Thông tư số 25/2011/TT-BLĐTBXH liên quan đến việc xếp lương đối với người lao động có bằng cao đẳng nghề, trung cấp nghề áp dụng đối với các doanh nghiệp đang thực hiện xếp lương theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP.

Theo đó, người tốt nghiệp cao đẳng nghề làm công việc của chức danh nhân viên văn thư được xếp vào bậc 3 (quy định cũ là bậc 2); làm công việc của chức danh nhân viên phục vụ thì xếp vào bậc 4 (quy định cũ là bậc 3).

Đối với người tốt nghiệp trung cấp nghề làm công việc của chức danh nhân viên văn thư được xếp vào bậc 2 (quy định cũ là bậc 1); làm công việc của chức danh nhân viên phục vụ thì xếp vào bậc 3 (quy định cũ là bậc 2). Riêng người tốt nghiệp cao đẳng nghề làm công việc của công nhân, nhân viên trực tiếp sản xuất được xếp vào bậc 4 của thang lương 6 hoặc 7 bậc của ngành, nhóm ngành tương ứng.

Nếu là tốt nghiệp trung cấp nghề thì xếp vào bậc 3 của thang lương 6 hoặc 7 bậc của ngành, nhóm ngành tương ứng. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 15-10-2012.

Để công tác thu BHXH, BHYT, BHTN và việc giải quyết các chế độ BHXH cho người lao động được chính xác, đúng hệ số lương công việc đang đảm nhiệm thì cán bộ chuyên quản thu phải phối hợp tốt với các đơn vị sử dụng lao động rà soát lại các chức danh, hệ số lương, bậc lương của người lao động, nếu đơn vị sử dụng lao động báo sai hệ số lương thì hướng dẫn đơn vị điều chỉnh đúng theo quy định.

Minh Hòa