BHXH huyện Chư Pưh với công tác cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn

21/08/2012 07:37 AM


Sáng ngày 20 tháng 08 năm 2012 tại cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Chư Pưh đã tổ chức cuộc họp nhằm chấn chỉnh trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế 01 cửa tại BHXH huyện.

Sáng ngày 20 tháng 08 năm 2012 tại cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Chư Pưh đã tổ chức cuộc họp nhằm chấn chỉnh trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế 01 cửa tại BHXH huyện. Bà Ngô Thị Hiền – Giám đốc BHXH huyện Chư Pưh đã nêu một số nội dung trọng tâm cụ thể: Công tác cải cách hành chính theo cơ chế 01 cửa nhằm giảm bớt thủ tục rườm rà, các khâu trung gian không cần thiết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người lao động, người sử dụng lao động, người dân tiếp cận dịch vụ giải quyết các chế độ chính sách công khai minh bạch, thuận lợi hơn, mất ít công sức và thời gian đi lại, đó là việc làm quan trọng nhằm nâng cao uy tín của ngành BHXH, tạo niềm tin cho người lao động, người sử dụng lao động, từ đó mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.

Nhận thức rõ vấn đề đó BHXH huyện Chư Pưh đã triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) một cách bài bản, sắp xếp bố trí cán bộ làm công tác một cửa có hệ thống từ khâu tiếp nhận đến khâu giải quyết và trả kết quả. Hiện nay BHXH huyện thực hiện ứng dụng phần mềm trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng hẹn, đạt tỷ lệ cao được đa số đối tượng đến giao dịch đồng tình và ghi nhận đã có tác động thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong 06 tháng đầu năm BHXH huyện đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên 300 hồ sơ qua cơ chế 01 cửa, gồm hồ sơ giải quyết trợ cấp thất nghiệp, báo tăng, giảm lao động, điều chỉnh mức lương và hồ sơ giải quyết trợ cấp một lần, tất cả những hồ sơ đều được tiếp nhận đúng quy trình và giải quyết đúng trình tự thủ tục không có hồ sơ để tồn đọng. Qua công tác tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế 01 cửa đã thực sự nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm của người cán bộ viên chức, từ đó cán bộ viên chức BHXH huyện Chư Pưh chuyển biến dần từ tác phong hành chính sang tác phong phục vụ đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN góp phần ổn định, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, BHXH huyện Chư Pưh vẫn có những khó khăn nhất định như trụ sở làm việc còn phải thuê mướn, chật hẹp nên BHXH huyện chưa niêm yết công khai đầy đủ các quy trình, thủ tục hồ sơ và thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT. Số lượng biên chế cán bộ, viên chức còn thiếu nên đa số còn phải kiêm nhiệm thêm công việc nhưng với sự quan tâm của các cơ quan Ban, ngành trên địa bàn huyện và Lãnh đạo BHXH tỉnh Gia Lai tin tưởng rằng với tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức BHXH huyện Chư Pưh sẽ khắc phục được những hạn chế, phát huy những kết quả đã đạt được tiến tới hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

Tuấn Anh