BHXH tỉnh Gia Lai: Rút ngắn thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính

12/03/2012 01:33 PM


Bảo hiểm xã hội Gia Lai đã rà soát, xem xét thực tế quá trình giải quyết các nghiệp vụ, đã ban hành văn bản số 320/BHXH-TNHS, ngày 09/3/2012 hướng dẫn thực hiện và công khai thủ tục hành chính thống nhất trong toàn hệ thống BHXH Gia Lai đã quyết định rút ngắn thời hạn giải quyết của 10/19 loại thủ tục

Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa là một trong những yêu cầu hết sức cần thiết, bắt buộc phải có trong thủ tục hành chính cụ thể theo quy định tại điều 8 của nghị định số 63/2010/NĐ-CP, ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính. Trong Nghị định này còn quy định “kéo dài thời gian thực hiện” là một trong các hành vi bị cấm đối với cán bộ viên chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính. Do đó việc quy định thời hạn giải quyết của cơ quan có thẩm quyền ban hành thủ tục hành chính đã có sự xem xét, cân đối sát sao với yêu cầu giải quyết thực tế, còn các bộ phận có liên quan đảm bảo thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa phải đúng hoặc sớm hơn thời hạn đã phân khai cho bộ phận chuyên môn của mình đảm nhiệm.

Bảo hiểm xã hội Gia Lai nhận thức sâu sắc việc giải quyết các thủ tục hành chính về nghiệp vụ BHXH, BHYT cho người tham gia, đơn vị sử dụng lao động càng nhanh càng tốt (giảm số ngày giải quyết theo quy định); trên cơ sở quy định của Quyết định số 1111/QĐ-BHXH và kết luận chỉ đạo của lãnh đạo BHXH Việt Nam tại hội nghị tập huấn Quyết định số 1111/QĐ-BHXH. Bảo hiểm xã hội Gia Lai đã rà soát, xem xét thực tế quá trình giải quyết các nghiệp vụ, đã ban hành văn bản số 320/BHXH-TNHS, ngày 09/3/2012 hướng dẫn thực hiện và công khai thủ tục hành chính thống nhất trong toàn hệ thống BHXH Gia Lai đã quyết định rút ngắn thời hạn giải quyết của 10/19 loại thủ tục, thủ tục có thời gian giảm nhiều nhất là 15 ngày, với mức độ bình quân giảm là 16,9 % của tổng thời gian các nghiệp vụ thuộc lĩnh vực quản lý thu, sổ thẻ BHXH, BHYT. Đây là một nỗ lực cố gắng lớn của lãnh đạo và cán bộ viên chức của hệ thống BHXH Gia Lai trong giải quyết nhanh, có chất lượng các nghiệp vụ BHXH, BHYT, tạo niềm tin cho người tham gia và đơn vị sử dụng lao động.

Hoàng Hưng