BHXH huyện Phú Thiện tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nâng cao chất lượng phục vụ

28/02/2012 09:15 AM


Nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT và nâng cao hiệu qủa công việc, thời gian qua, đơn vị đã tích cực cải cách thủ tục hành chính qua đó tạo thuận lợi cho các tập thể, nhân dân đến liên hệ công tác.

Thực hiện Quyết định số 884/QĐ-BHXH ngày 25/8/2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về ban hành quy định tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính về chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là quy trình quản lý thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT và nâng cao hiệu qủa công việc, thời gian qua, đơn vị đã tích cực cải cách thủ tục hành chính qua đó tạo thuận lợi cho các tập thể, nhân dân đến liên hệ công tác.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ BHXH huyện Phú Thiện
Để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả thiết thực, đơn vị đã quán triệt, phổ biến đến cán bộ, viên chức nội dung công văn 5369/BHXH-VP ngày 15/02/2012 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của cán bộ, viên chức trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT cho nhân dân, tập trung chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt công tác cải cách hành chính đến tất cả các bộ phận nghiệp vụ, nhằm tạo ra sự chuyển biến thực sự trong việc thu và giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BHYT, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người đều được tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT; phân công, phân nhiệm “đúng người, đúng việc”, bố trí trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy vi tính, bàn làm việc của cán bộ, ghế chờ cho người dân đến liên hệ công tác; niêm yết đầy đủ những hướng dẫn về các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực giải quyết, tại bộ phận một cán bộ làm nhiệm vụ ngoài việc tiếp nhận hồ sơ còn tư vấn chính sách BHXH, BHYT, giải đáp các thắc mắc về chế độ để mỗi đối tượng hiểu rõ và thực hiện đúng qui định. Trong 02 tháng đầu năm 2012, Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ đã tiếp nhận và trả kết quả cho 68 hồ sơ trả kết quả ngay trong ngày, số hồ sơ còn lại đều được giải quyết và trả đúng hẹn. Có thể khẳng định, việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị đã đem lại hiệu quả đáng kể, đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của đối tượng tham gia BHXH, BHYT, tiết kiệm được thời gian chờ đợi, đi lại của người đến thực hiện các nghiệp vụ.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT cho nhân dân, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nghiệp vụ, khai thác ứng dụng có hiệu quả các chương trình phần mềm ứng dụng, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền về Luật BHXH, Luật BHYT nhằm nâng cao nhận thức cho chủ sử dụng lao động, người lao động, tích cực mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, từng bước tiến tới mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân, quan tâm đến nguyện vọng của các đối tượng BHXH, chú trọng xây dựng niềm tin đối với khách hàng, không gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân khi đến giao dịch, góp phần từng bước nâng cao văn hoá, văn minh nơi công sở.

Phương Chi