Gia Lai: Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Đề án 06, từng bước hình thành công dân số, xã hội số
30/06/2023 03:19 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 407/KH-UBND, ngày 24/02/2023 triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023.
Với mục đích tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, triển khai kịp thời, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công cuộc chuyển đổi số. Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, cải tiến quy trình tiếp nhận, hướng dẫn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và động lực để cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, phục vụ tốt hơn, thu hút người dân thực hiện “Dịch vụ công trực tuyến”.
Hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính tại BHXH tỉnh Gia Lai
Để đạt được, yêu cầu đặt ra cần chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, đặc biệt người tộc thiểu số, các nhóm đối tượng có trình độ công nghệ thông tin còn hạn chế thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, làm thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy sang sử dụng hồ sơ điện tử, từng bước hình thành công dân số, xã hội số.
Hình thức tuyên truyền: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng/Trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, địa phương, hệ thống thông tin cơ sở; pano, áp phích, tờ rơi, màn hình điện tử… Tạo mã QRcode để người dân truy cập trung tâm hướng dẫn các nghiệp vụ về định danh điện tử, dịch vụ công.
Để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra theo Đề án 06, các nội dung tuyên truyền chủ yếu đòi hỏi các đơn vị liên quan tập trung triển khai, cụ thể:
Một là, tuyên truyền, kết quả thực hiện Đề án 06, nhất là các tiện ích người dân, doanh nghiệp được hưởng.
Hai là, tuyên truyền, vận động người dân chưa được cấp CCCD chủ động đến cơ quan công an để thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD.
Ba là, tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; khai thác, sử dụng tài khoản định danh điện tử và các tiện ích được Bộ Công an cung cấp trên ứng dụng VneID.
Bốn là, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân sử dụng tài khoản định danh xác thực điện tử để đăng nhập, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên các Cổng dịch vụ công trực tuyến (Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành Trung ương).
Năm là, tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ và hướng dẫn của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an về 07 phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp hoặc trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại Bộ phận một cửa để người dân biết, thực hiện.
Sáu là, tuyên truyền về việc thực hiện khám, chữa bệnh BHYT bằng thẻ Căn cước công dân gắn chíp tại các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh.
Thu Lộc
Quản lý, đầu tư Quỹ BHXH an toàn, hiệu quả, đảm ...
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM 30 NĂM HÀNH TRÌNH AN ...
Mức đóng BHYT hộ gia đình từ 1.7.2025 thay đổi ...