Quán triệt, triển khai Quyết định số 378/QĐ-BHXH ngày 11/3/2020

27/03/2020 10:59 AM


Để kịp thời thống nhất thực hiện trong toàn Ngành Quyết định 378/QĐ-BHXH ngày 11/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về Quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, BHXH Việt Nam vừa qua đã ký ban hành Công văn số 817/BHXH-TTKT ngày 13/3/2020 về việc quán triệt, triển khai Quyết định số 378/QĐ-BHXH, yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam như sau:

Quán triệt, triển khai Quyết định số 378/QĐ-BHXH đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là công chức, viên chức, người lao động được giao phụ trách, làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Thực hiện nghiêm túc quy định tại Quyết định 378/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam về thẩm quyền, trách nhiệm và quy trình, trình tự, thời hạn tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013, Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018, Luật BHXH năm 2014 và các văn bản pháp luật có liên quan.

Có biện pháp chỉ đạo, triển khai kịp thời các nội dung yêu cầu của Tổng Giám đốc tại Công văn số 469/BHXH-TTKT ngày 18/02/2020 về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao vị thế, uy tín của Ngành.

Đình Cường