Sẵn sàng khai trương Hệ thống chăm sóc khách hàng Ngành BHXH

01/11/2018 01:32 PM


Chiều 31/10, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh có cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ triển khai Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ngành. Cùng dự cuộc họp có các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: Phạm Lương Sơn, Đào Việt Ánh, đại diện lãnh đạo một số đơn vị có liên quan trực thuộc BHXH Việt Nam, Công ty Tecapro…

Chiều 31/10, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh có cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ triển khai Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ngành. Cùng dự cuộc họp có các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: Phạm Lương Sơn, Đào Việt Ánh, đại diện lãnh đạo một số đơn vị có liên quan trực thuộc BHXH Việt Nam, Công ty Tecapro…

Báo cáo kế hoạch triển khai Hệ thống chăm sóc khách hàng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) Nguyễn Thị Thanh Hương thông tin nhanh: đến nay việc chuẩn bị khai trương Hệ thống chăm sóc sóc khách hàng của Ngành cơ bản đạt tiến độ đề ra. Theo đó, Hệ thống cung cấp 8 dịch vụ gồm: dịch vụ chăm hỗ trợ khách hàng (Call Center); ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot); xây dựng trạng mạng xã hội fanpape; xây dựng chuyên trang hỗ trợ giữa BHXH Việt Nam với người dân, tổ chức và doanh nghiệp; dịch vụ đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp; dịch vụ thanh toán điện tử; dịch vụ qua ứng dụng di động; dịch vụ qua tin nhắn thương hiệu…

Phân tích rõ hơn về Hệ thống chăm sóc khách hàng, đại diện Công ty Tecapro cho biết: Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ngành xây dựng trên nguyên tắc người tham gia có thể tra cứu được quá trình công tác đóng BHXH, BHYT; tra cứu thông tin thẻ BHYT; xem được lịch sử khám, chữa bệnh BHYT; đồng thời có thể tìm hiểu những điểm mới chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, Hệ thống sẽ cung cấp dịch vụ trả lời chính sách BHXH, BHYT tự động bằng trí tuệ nhân tạo, tăng tính tương tác cao với người tham gia; cung cấp đóng BHXH, BHYT bằng thanh toán điện tử nhằm phục vụ người dân tốt hơn; thu thập, cung cấp phản hồi của người dân về Ngành trên môi trường mạng... Đây là hệ sinh thái hướng tới nhằm đáp ứng sự hài lòng của người tham gia.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận, bàn phương án triển khai tốt nhất Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ngành. 

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh: việc triển khai Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ngành là bước tiến quan trọng, hướng tới sự hài lòng của người dân. Trên cơ sở ý kiến các đại biểu, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đề nghị, các đơn vị có liên quan phối hợp Công ty Tecapro triển khai Hệ thống chăm sóc khách hàng đảm bảo mục tiêu đề ra; các ban nghiệp lập danh sách các chuyên gia thường xuyên để trả lời người dân kịp thời, nhanh chóng… Làm tốt được điều này sẽ tạo được niềm tin của người dân đối với chính sách BHXH, BHYT, nâng cao vị thế của Ngành./.

Theo Tapchibaohiemxahoi.gov.vn