Công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam

07/10/2014 07:36 AM


Vừa qua, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 952/QĐ-BHXH ngày 17/9/2014 về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Vừa qua, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 952/QĐ-BHXH ngày 17/9/2014 về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Theo đó, công bố thủ tục hành chính “Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng” thuộc lĩnh vực thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội với nội dung cụ thể của thủ tục hành chính người lao động lập hồ sơ theo quy định (gồm đơn đề nghị điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng, giấy khai sinh được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch; số lượng 01 bộ) gửi trực tiếp cho cơ quan BHXH huyện nơi đang hưởng lương hưu. Cơ quan BHXH huyện kiểm tra, đối chiếu, nếu đủ điều kiện thì tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến BHXH tỉnh; Cơ quan BHXH tỉnh kiểm tra, đối chiếu nếu đủ điều kiện thì giải quyết với thời hạn không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định và trả kết quả là Quyết định điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng. Kể từ ngày 01/9/2014 thủ tục hành chính “Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội hàng tháng” có hiệu lực thi hành và rất thuận lợi cho việc quản lý: Thống nhất thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng với giấy tờ của công dân.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 38 thủ tục hành chính được công bố trong đó: BHXH tỉnh có 27 thủ tục; BHXH huyện có 11 thủ tục.

Thu Lộc