Thời gian nộp hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP

15/10/2021 06:01 AM


Để kịp thời giúp người lao động đủ điều kiện được nhận hỗ trợ từ Quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg nắm được thời gian nộp hồ sơ, Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh Gia Lai thông tin về thời gian nộp hồ sơ được quy định cụ thể như sau:

Đối với giảm mức đóng vào quỹ BH thất nghiệp cho người sử dụng lao động từ 1% xuống 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng đang tham gia BH thất nghiệp kể từ 01/10/2021 đến 30/9/2022: Hàng tháng cơ quan BHXH sẽ thực hiện giảm mức đóng BH thất nghiệp trong thời gian 12 tháng cho đơn vị theo quy định.

Đối với người lao động đang tham gia BH thất nghiệp: Cơ quan BHXH sẽ gửi danh sách người lao động đủ điều kiện về cho người sử dụng lao động; Chậm nhất đến hết ngày 10 tháng 11 năm 2021, người sử dụng lao động phải hoàn tất các thủ tục để gửi lại danh sách cho cơ quan BHXH.

- Đối với người lao động đã dừng tham gia BH thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.

Lưu ý đối với người lao động đang tham gia BH thất nghiệp đủ điều kiện nhưng sau ngày 30 tháng 11 năm 2021 vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục đề nghị hỗ trợ bằng hình thức trực tuyến từ ứng dụng VssID, trên Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại cơ quan BHXH tỉnh/huyện theo phân cấp thu, thời hạn tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.

Như vậy, có thể nói, việc quyết tâm và linh hoạt trong việc nhận hồ sơ và giải quyết hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Ngành BHXH sẽ kịp thời đảm bảo người tham gia BH thất nghiệp được hưởng chính sách an sinh này.

Vân Hạ