Các tác vụ cơ bản trong Word Online

05/08/2016 03:51 PM


Hiện nay Microsoft cung cấp một phiên bản miễn phí của Word mà bạn có thể sử dụng trên các trang web.Tất cả những gì cần thiết là một máy tính được cài đặt trình duyệt web và kết nối với Internet

Hiện nay Microsoft cung cấp một phiên bản miễn phí của Word mà bạn có thể sử dụng trên các trang web.Tất cả những gì cần thiết là một máy tính được cài đặt trình duyệt web và kết nối với Internet. Để sử dụng Word Online, hãy truy cập vào đại chỉ: https://office.live.com/start/Word.aspx?ui=vi-VN
Với Word Online bạn dùng trình duyệt web của mình để tạo, xem, và sửa những tài liệu cá nhân mà bạn lưu trữ trên OneDrivehoặc trên Dropbox. Nếu tổ chức hoặc cá nhân có gói Office 365 hoặc site SharePoint, hãy bắt đầu sử dụng Word Online bằng cách tạo hoặc lưu trữ sổ làm việc trong thư viện trên site của bạn.
Và sau đây là một số tác vụ cơ bản trong Word Online:
1. Lưu thay đổi
Word sẽ tự động lưu các thay đổi của bạn. Xem trên thanh trạng thái ở góc cuối bên trái của Word Online. Thanh trạng thái sẽ hiển thị Đã lưu hoặc Đang lưu.
2. Chia sẻ tài liệu trực tuyến
Do tài liệu của bạn đang trực tuyến, bạn có thể chia sẻ bằng cách gửi nối kết thay vì gửi dưới dạng phần đính kèm email. Mọi người có thể đọc nó trong trình duyệt web hoặc thiết bị di động của bạn.
Bấm Tệp > Chia sẻ > Chia sẻ với Mọi người.
3. Sửa trên trình duyệt
Nếu bạn thực hiện nhập vào tài liệu và không có gì xuất hiện, có thể đang ở dạng xem chỉ Đọc. Hãy chuyển sang dạng Soạn thảo văn bản bằng cách : bấm vào Sửa Tài liệu > Sửa trong Word Online.
4. Hợp tác với người khác trên cùng một tài liệu
Để có thể làm việc cùng nhau trong Word Online, bạn hãy sửa một tài liệu như bạn thường làm. Nếu những người khác cũng đang sửa tài liệu, Word Online sẽ cảnh báo cho bạn biết sự hiện diện của họ. Bạn có thể nhìn thấy mọi người đang làm việc trong tài liệu bằng cách bấm vào ribbon.
Bấm vào tên của một tác giả sẽ cho phép bạn chuyển đến nơi mà người đó đang làm việc trong tài liệu. Và bạn sẽ thấy những thay đổi mà họ thực hiện khi chúng đang diễn ra. Họ có thể hợp tác làm việc trên Word Online, Word 2010 hoặc phiên bản mới hơn hay Word cho Mac 2011.
5. Thêm đầu trang hoặc chân trang
Đi đến Chèn > Đầu trang & Chân trang để thêm đầu trang và chân trang vào tài liệu của bạn.
Bấm Tùy chọn để chọn cách mà bạn muốn chúng xuất hiện.
6. Thêm số trang
Bấm Chèn > Số Trang rồi chọn từ bộ sưu tập nơi mà bạn muốn số trang xuất hiện.
7. Tìm và thay thế văn bản
Nhanh chóng tìm kiếm mọi xuất hiện của một từ hoặc cụm từ cụ thể trong tài liệu của bạn bằng cách bấm Trang chủ > Tìm(phím tắt Ctrl+F). Kết quả sẽ xuất hiện bên cạnh tài liệu của bạn vì thế bạn có thể thấy từ tìm kiếm trong ngữ cảnh. Bấm vào một kết quả tìm kiếm cho phép bạn chuyển đến xuất hiện đó.
Bấm Thay thế (phím tắt Ctrl+H) để tìm và thay thế văn bản.
8. In trong Word Online
Đi đến Tệp > In. Word Online tạo một bản xem trước PDF của tài liệu của bạn để giữ lại tất cả bố trí và định dạng của tài liệu của bạn. Gửi tài liệu PDF đến máy in của bạn và nó sẽ được in ra theo cách bạn mong muốn.

QV tổng hợp