Cách tìm hoặc lọc dữ liệu bị trùng lập(duplicates data) trong Excel.

17/04/2014 08:22 AM


Để tìm kiếm nhưng dữ liệu bị trùng lập file excel bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:

Để tìm kiếm nhưng dữ liệu bị trùng lập file excel bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng hàm có sẵn trong excel:


        Cú pháp: =IF(COUNTIF(range, criteria)>1,"Duplicated","Unduplicated")

Bạn có thể sử dụng như ví dụ bên dưới:

        IF(COUNTIF(A2:A11,A2)>1,"Duplicated","Unduplicated")

 


COUNTIF(range, criteria): 
 
  • range: một mãng (dãy) các ô cần đếm, giá trị các ô có thể là text, tên, mảng, hay tham chiếu đến các ô chứa số. Ô rỗng sẽ được bỏ qua không đếm.
  • criteria: điều kiện để đếm (số, chuỗi, biểu thức, …). Có thể dùng ký tự đại diện như sau:
                        ? đại diện 1 ký tự
                        * đại diện nhiều ký tự

Cách 2:
Bạn có thể dùng chức năng Advanced Filter để copy các dữ liệu trung sang một vùng hoặc một sheet mới. Cách làm như sau:
 
  • Trên bảng menu chọn Data >> Advanced Filter 
  • Trên cửa sổ Advanced Fileter chọn "Copy to another location".
  • Tại mục "List range" chọn vùng cần tìm kiếm dữ liệu bị trùng.
  • Tiếp theo tại mục "Copy to" chọn một ô có vùng dữ liệu trống hoặc một sheet hoặc 1 bảng excel khác.
  • Kế tiếp check vào mục "Unique records only" và nhấn "OK".

 
Sau khi nhấn "OK" Excel sẽ copy một vùng dữ liệu bị trùng và duy nhất thành một bảng mới ngay tại ô chọn tại mục "Copy to:" như bạn thấy trống hình bên dưới.

 

QV tổng hợp