Tôi nghỉ việc tại cơ quan cũ từ đầu năm 2019. Từ đó đến nay tôi ở nhà không đi làm, tôi đã đóng BHXH được 26 năm 01 tháng, BHTN 10 năm. Nay tôi muốn làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp thì gồm những thủ tục gì?
Theo quy định tại điều 46, 49, 50, 52 của Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BH thất nghiệp thì quy trình hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) như sau:
1. Người lao động khi chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV theo quy định của pháp luật muốn hưởng TCTN thì phải nộp hồ sơ hưởng TCTN tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động muốn nhận TCTN trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, HĐLV;
Hồ sơ hưởng TCTN gồm:
- Đề nghị hưởng TCTN theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
- Sổ BHXH.
2277 lượt xem
637 lượt xem
484 lượt xem
472 lượt xem
456 lượt xem
440 lượt xem
389 lượt xem