• HỎI ĐÁP
Người gửi:
VŨ THỊ HUYỀN TRANG
Email:
huyentrang240191@gmail.com
Ngày gửi:
20/02/2017
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

e nộp BHXH ở công ty cũ đến tháng9/2016 e chưa rút lại sổ ở công ty cũ. tháng 10/2016 e nộp ở công ty mới lại cấp cho e sổ BHXH mới. Vậy cho e hỏi giờ e nhập 2 sổ với nhau được không ạ? cần thủ tục ntn ạ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
20/02/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bà hỏi BHXH tỉnh Gia Lai xin trả lời như sau:
Căn cứ khoản 5 Điều 46 Quyết định số 959/2015/QĐ- BHXH quy định:
“Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới. Số sổ BHXH cấp lại là số của sổ BHXH có thời gian tham gia BHXH sớm nhất.”
Theo quy định trên thì hiện nay bà có 2 sổ BHXH thì bà liên hệ với cơ quan BHXH để gộp 2 sổ làm một. Về hồ sơ để gộp sổ thì căn cứ Điều 29 Quyết định 959/QĐ- BHXH về cấp lại sổ BHXH, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT có quy định:
“1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH
1.1. Thành phần hồ sơ:
Để gộp sổ bảo hiểm xã hội bà cần lập 2 loại giấy tờ sau:
+) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH (Mẫu TK1-TS);
+) Hai sổ BHXH đã cấp.
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.
Bà có thể nộp hồ sơ để gộp sổ BHXH thông qua công ty bà đang làm việc hoặc nộp trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đơn vị bà tham gia đóng BHXH.
Thời hạn gộp sổ được quy định là “không quá 15 ngày làm việc, trường hợp phức tạp cần phải xác minh thì không quá 45 ngày làm việc nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết”.(Căn cứ khoản 2 Điều 31 Quyết định 959/QĐ- BHXH).