• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đức Nguyễn
Email:
ducnguyen.ndd@gmail.com
Ngày gửi:
17/05/2023
Lĩnh vực:
Lĩnh vực thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi công tác tại đơn vị nhà máy nước Chư Sê. Hiện đã nghĩ việc mà cơ quan không giải quyết tiền nợ bảo hiểm cho tôi. Xin hỏi giờ tôi phải làm thế nào để có thể lấy được số tiền cơ quan đang nợ bảo hiểm để tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm tại đơn vị khác

Trả lời bởi:
Phòng Quản lý Thu - Sổ, thẻ
Ngày trả lời:
25/05/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề Ông hỏi BHXH Gia Lai trả lời như sau

Căn cứ theo Điểm 1.2 Khoản 1 Điều 46 của Văn bản hợp nhất số 922/VBHN-BHXH ngày 28/03/2023 của BHXH Việt Nam Quyết định Ban hành Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT, quy đinh: Đối với đơn vị chậm đóng tiền đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, nếu người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì đơn vị có trách nhiệm đóng đủ BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, bao gồm cả tiền lãi chậm đóng theo quy định, cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH để kịp thời giải quyết chế độ BHXH, BHTN cho người lao động.

Trường hợp đơn vị chưa đóng đủ thì xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Sau khi thu hồi được số tiền đơn vị chậm đóng thì xác nhận bổ sung trên sổ BHXH.

Để tiếp tục tham gia đóng BHXH ở đơn vị khác, đề nghị Ông thực hiện kê khai đầy đủ các thông tin tại Phần II của Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT trên Mẫu TK1-TS ghi đúng mã số BHXH đã tham gia BHXH tại đơn vị cũ.

Quá trình thực hiện có vướng mắc, liên hệ số điện thoại: 02693 3827652 để được hỗ trợ.