• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê TÙng Vân
Email:
leminhtung@Gmail.com
Ngày gửi:
13/01/2022
Lĩnh vực:
Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp như sau : Tháng 9/2017 đến 05/2018 đi làm có đóng Bảo hiểm thất nghiệp, từ 06/2018 đến 09/2019: Nghỉ việc; Từ tháng 10 năm 2019 đến 05/2020 đi làm có đóng bảo hiểm. Từ 06/2020 đến 09/2020 nghỉ việc từ tháng 11/2021 đến 12/2021 đi làm nay tháng 01/ 2022 lại nghỉ việc do dịch . Tổng cộng tôi đóng bảo hiểm thất nghiệp là 36 tháng nay tháng 1/2022 bị thôi việc vậy tôi có được thanh toán bảo hiểm thất nghiệp không.

Trả lời bởi:
Phòng Chế độ BHXH
Ngày trả lời:
14/01/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo nội dung câu hỏi của ông (bà), cơ quan BHXH nêu một số quy định để ông (bà) tham khảo như sau:

Theo quy định tại Luật Việc làm số 38/2013/QH13:

- Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

- Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

- Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.

Để tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình, ông (bà) có thể tra cứu trực tiếp trên ứng dụng VssID của ngành BHXH.