Người tiêu dùng Gia Lai tin tưởng hàng Việt

13/07/2011 01:32 PM


Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, cùng với các cấp chính quyền, các đơn vị sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trong tỉnh Gia Lai đã nhiệt tình hưởng ứng. Theo đánh giá của người tiêu dùng, hiện nay mẫu mã, chất lượng hàng hóa cũng như giá cả của hàng Việt rất phù hợp và chiếm lĩnh được lòng tin của họ.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, cùng với các cấp chính quyền, các đơn vị sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trong tỉnh Gia Lai đã nhiệt tình hưởng ứng. Theo đánh giá của người tiêu dùng, hiện nay mẫu mã, chất lượng hàng hóa cũng như giá cả của hàng Việt rất phù hợp và chiếm lĩnh được lòng tin của họ.

Chợ xã Ia Krêl (huyện Đức Cơ) vào những ngày này người dân ra vào mua sắm nhộn nhịp. Chợ có hơn 40 gian hàng. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là các nhu yếu phẩm, quần áo, nông cụ và đồ dùng học sinh. Hầu hết các mặt hàng này đều có xuất xứ từ các cơ sở trong nước. Theo chị Siu Toan thì đây là thời điểm người dân phải thuê nhiều nhân công ở các địa phương khác đến thu hoạch cà phê, cao su… Do vậy, nhu cầu mua sắm của bà con tăng cao. Nếu như trước đây phải đi khoảng 60 km lên TP. Pleiku mới mua được hàng đẹp về mẫu mã, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng thì bây giờ các doanh nghiệp trong tỉnh đã phối hợp với chính quyền, tổ chức vận chuyển hàng hóa từ thành phố về bán tại đây. Đây là điều kiện để người dân tiếp cận được với hàng hóa có chất lượng cao mà không tốn thời gian đi xa. Trong khi đó giá cả thì mềm và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Kiểu dáng mẫu mã đẹp, phong phú, có nhiều sự lựa chọn. Và quan trọng nhất là tâm lý sử dụng hàng Việt cảm thấy được an toàn hơn với người tiêu dùng.

 
Các sản phẩm hàng Việt thu hút khách hàng.  Ảnh: P.D
Các sản phẩm hàng Việt thu hút khách hàng. Ảnh: P.D
Bà Huỳnh Thị Mai, xã Hà Ra (huyện Mang Yang) đến chợ Đak Đoa buôn bán hàng hóa từ nhiều năm nay cho rằng: Ngay cả khi chưa có cuộc vận động thì tại chợ này, hầu hết các sản phẩm hàng hóa bày bán đều là hàng Việt và được người dân đón nhận. Hơn 150 hộ kinh doanh tại chợ này, ngoại trừ các hộ kinh doanh điện tử còn lại hầu hết là kinh doanh hàng Việt Nam như: Dây điện Trần Phú, ống nhựa Tiền Phong, quần áo Việt Tiến, Khatoco, giày Thượng đình, Sài Gòn, cho đến nước mắm Nha Trang… chiếm đến 90%. 


Đồng hành với các tiểu thương và người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất kinh doanh lớn ở Gia Lai như: Siêu thị Co.op Mart, Vinatex, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Gia Lai… không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và thường xuyên tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn.

Tại Siêu thị Co.op Mart, ngoại trừ các mặt hàng điện tử, điện máy có xuất xứ từ nước ngoài, còn các mặt hàng gạo, nhu yếu phẩm, quần áo, giày dép, túi xách đến các mặt hàng hóa mỹ phẩm khác được bán lẻ hoặc cung cấp cho thị trường đều là hàng Việt Nam. Ông Lê Quý Phái-Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku, một đơn vị chủ lực cung cấp hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ nhiều năm qua lạc quan cho rằng: “Ngoài việc người tiêu dùng đón nhận tích cực, các doanh nghiệp của mình cũng rất tiến bộ. Từ đóng gói, bao bì bắt mắt và chất lượng sản phẩm cũng không kém gì so với những sản phẩm được nhập từ nước ngoài. Qua những lần chúng tôi làm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao để giới thiệu đi vùng sâu, vùng xa thì bà con của mình hưởng ứng rất nhiệt tình và hồ hởi”.

Ông Nguyễn Ngọc Huynh-Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Qua kiểm tra các đơn vị kinh doanh lớn trên địa bàn, hơn 90% sản phẩm hàng hóa đều có thương hiệu và nhãn mác hợp quy chuẩn và là hàng xuất xứ từ các nhà sản xuất trong nước.

Theo Báo Gia Lai