Hướng dẫn đăng ký nhận hỗ trợ từ Quỹ BH thất nghiệp trên ứng dụng VssID và Cổng dịch vụ công
03/10/2021 11:35 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
BHXH Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng VssID-BHXH số lên phiên bản 1.6 với nhiều tiện ích, trong đó có bổ sung DVC hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ NLĐ và người SDLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ BH thất nghiệp.
Theo đó, đối tượng là NLĐ đã dừng hoạt tham gia BH thất nghiệp do chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLĐ trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến hết 30/9/2021 có thời gian đóng BH thất nghiệp được bảo lưu theo quyết định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng, có thể đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP thông qua ứng dụng VssID-BHXH số, các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.
Bước 2: Chọn menu “Dịch vụ công”.
Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết 116/NQ-CP (Hỗ trợ người tham gia BH thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19).
Bước 4: Kiểm tra lại thời gian tham gia BH thất nghiệp chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp (số tháng).
Bước 5: Lựa chọn hình thức nhận hỗ trợ (Tiền mặt tại cơ quan BHXH hoặc Tài khoản Ngân hàng).
Trường hợp chọn nhận hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng, điền/chọn các thông tin sau:
- Số tài khoản của người đề nghị nhận hỗ trợ.
- Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).
Bước 6: Chọn “Cơ quan tiếp nhận hồ sơ”, bấm nút Gửi.
Bước 7: Nhập mã OTP, bấm “Xác nhận” để gửi hồ sơ.
Ngoài ra, NLĐ cũng có thể đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP thông qua Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Đăng nhập Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký.
Bước 2: Chọn mục “Kê khai hồ sơ”, màn hình hiển thị danh sách các dịch vụ công để kê khai.
Bước 3: Tại màn hình: “Danh sách thủ tục”, chọn mã thủ tục 653 - Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và chọn Kê khai.
Bước 4: Kê khai hồ sơ: Thực hiện chọn: “Kê khai” hệ thống sẽ kiểm tra thông tin quá trình tham gia của theo mã số BHXH để hiển thị các thông tin. Chọn các giấy tờ đính kèm.
Bước 5: Nộp hồ sơ: Nhập mã xác nhận và Nhập OTP để xác thực. Sau khi thực hiện xác nhận thành công hệ thống có thông báo nộp hồ sơ thành công và như vậy là hồ sơ của cá nhân được gửi đến cơ quan BHXH thành công.
Đối với đơn vị SDLĐ có thể sử dụng phần mềm kê khai của các nhà IVAN để kê khai và nộp hồ sơ đối với dịch vụ công: Hỗ trợ người tham gia BH thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (600l). Hoặc thông qua Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, các bước cụ thể như sau:
Bước 2: Chọn “Kê khai hồ sơ”.
Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ người tham gia BH thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (600l).
Bước 4: Chọn “Kê khai”, sau đó chọn: “Xác nhận” kỳ kê khai để mở màn hình kê khai hồ sơ.
Bước 5: Thực hiện gửi kèm mẫu số 01 và chọn Xác nhận.
Bước 6: Chọn “Kê khai”.
Bước 7: Chọn “Xác nhận”.
Bước 8: Thực hiện ký và gửi hồ sơ, màn hình hiển thị yêu cầu nhập mã PIN của chứng thư số. Sau khi nhập đúng mã PIN, hệ thống xuất hiện thông báo nộp hồ sơ thành công.
Theo Thanh Hằng (Tapchibaohiemxahoi.gov.vn)
Chuyên mục Dân hỏi - Cơ quan nhà nước trả lời
Tác phẩm đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B cuộc ...
Công thức tính lương hưu tháng 9 năm 2024