Giám đốc BHXH Tỉnh ký quyết định phân cấp in và cấp sổ BHXH

01/07/2010 08:32 AM


Thực hiện Quyết định số 555/QĐ-BHXH ngày 13/5/2009 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc ban hành quy định cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội; Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai đã ký Quyết định phân cấp công tác in và cấp sổ BHXH cho BHXH thành phố Pleiku, thị xã An Khê và huyện Phú Thiện, thực hiện từ 01/7/2010

Thực hiện Quyết định số 555/QĐ-BHXH ngày 13/5/2009 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc ban hành quy định cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội; Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai đã ký Quyết định phân cấp công tác in và cấp sổ BHXH cho BHXH thành phố Pleiku, thị xã An Khê và huyện Phú Thiện, thực hiện từ 01/7/2010. Theo đó Giám đốc BHXH các huyện, thị xã, thành phố được phân cấp có trách nhiệm:

-Tổ chức thực hiện việc in tờ bìa, tờ rời sổ BHXH cho người lao động tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đúng theo quy định tại Quyết định số 555/QĐ-BHXH ngày 13/5/2009 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành quy định cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội.

- Ký, đóng dấu cấp tờ bìa sổ BHXH lần đầu, tờ rời sổ bảo hiểm xã hội hàng năm cho người tham gia BHXH, BHTN.

- Tổ chức quản lý, sử dụng phôi sổ BHXH đúng theo quy định tại Quyết định số 299/QĐ-BHXH ngày 18 tháng 3 năm 2009 của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo quy định về quản lý và sử dụng phôi sổ BHXH, thẻ BHYT.

Không phân cấp cho Giám đốc BHXH các huyện, thị xã, thành phố ký: Cấp tờ bìa sổ BHXH lần đầu có thời gian công tác trước tháng 01/1995; cấp lại tờ bìa, tờ rời sổ BHXH; điều chỉnh nhân thân; cộng nối thời gian đóng BHXH, BHTN; điều chỉnh nội dung trên cột 3 tờ rời sổ BHXH; chốt thời gian đóng BHXH, BHTN khi người tham gia BHXH ngừng đóng để bảo lưu thời gian đóng BHXH, BHTN, di chuyển ra ngoài địa bàn tỉnh hoặc để giải quyết các chế độ BHXH, BHTN.

Theo kế hoạch phân cấp công tác in và cấp sổ BHXH đã được lãnh đạo BHXH tỉnh phê duyệt, đây là 03 đơn vị thực hiện thí điểm việc phân cấp. Sau khi đánh giá rút kinh nghiệm, sẽ tiếp tục phân cấp cho các đơn vị còn lại (dự kiến từ ngày 01/10/2010). Để thực hiện tốt công tác in và cấp sổ BHXH, kể cả những đơn vị đã được phân cấp và đơn vị chưa thực hiện phân cấp, cần nghiên cứu lựa chọn cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, am hiểu về công nghệ thông tin và ý thức trách nhiệm cao để bố trí làm công tác in và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Chuẩn bị máy móc về CNTT và nghiên cứu quy trình in, cấp, quản lý sổ BHXH quy định tại Quyết định số 555/QĐ-BHXH ngày 13/5/2009 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Quy định về quản lý và sử dụng phôi sổ BHXH ban hành kèm theo Quyết định số 299/QĐ-BHXH ngày 18 tháng 3 năm 2009 của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, để tiếp nhận và triển khai thực hiện phân cấp, không làm gián đoạn công tác cấp sổ BHXH cho người tham gia BHXH.

Thanh Bình