BHXH huyện Phú Thiện đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ người lao động

28/04/2010 10:03 AM


Thực hiện chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ, của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH), đặc biệt là sự chỉ đạo của Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ vào hoạt động ở BHXH các huyện, thị xã, thành phố nhằm phục vụ người tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH,BHYT

Thực hiện chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ, của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH), đặc biệt là sự chỉ đạo của Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ vào hoạt động ở BHXH các huyện, thị xã, thành phố nhằm phục vụ người tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH huyện Phú Thiện đã thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2009 với nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thụ hưởng theo quy định cũng như tư vấn cho các tổ chức, cá nhân về thủ tục tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT.
 

Sau gần 1 năm đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đi vào hoạt động, BHXH huyện Phú Thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH-BHYT trên địa bàn huyện khi đến liên hệ làm các thủ tục hoặc nhận tiền chi trả các khoản trợ cấp BHXH, BHYT. Các thủ tục hồ sơ đều được niên yết, công khai rõ ràng và có sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ tiếp nhận hồ sơ tạo được sự đồng tình ủng hộ của đơn vị sử dụng lao động và người lao động tham gia BHXH-BHYT. Điều đáng ghi nhận đây là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai thực hiện đưa bộ phận một cửa vào hoạt động ở cấp huyện, thị xã, thành phố theo qui chế một cửa. Từ tháng 9/2009 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết gần 8.131 hồ sơ các loại như: Hồ sơ hưu trí, ốm đau, tử tuất, thai sản, khám - chữa bệnh, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT tự nguyện và bắt buộc,... Số lượng người tham gia ngày một đông nhưng nhờ luôn quan tâm cải cách thủ tục hành chánh nên đơn vị đã rút ngắn đáng kể thời gian hoàn thành các hồ sơ. Vừa qua đơn vị đã tiếp nhận phần mềm tiếp nhận, quản lý và xử lý các hồ sơ do BHXH tỉnh chuyển giao, hệ thống mạng nội bộ hoạt động thông suốt giữa các bộ phận. Với quyết tâm cao thực hiện cải cách hành chính, đơn vị cố gắng phục vụ ngày một tốt hơn các đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện.

Phương Chi