BHXH tỉnh Gia Lai ban hành Quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

11/08/2020 07:48 AM


Ngày 10/8/2020, Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai đã ký Quyết định số 250/QĐ-BHXH ban hành Quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của BHXH tỉnh Gia Lai, Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Quy trình gồm 06 Chương, 35 Điều. Quy trình nêu rõ cần thực hiện thống nhất về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong toàn tỉnh bảo đảm đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục và thời hạn theo quy định pháp luật; bảo đảm khách quan, chính xác, công khai, dân chủ và kịp thời. Những nội dung không hướng dẫn trong quy trình này thì được thực hiện theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Ngoài ra, Quy trình ban hành được Giám đốc BHXH tỉnh giao trách nhiệm tổ chức thực hiện cụ thể: Giám đốc BHXH huyện căn cứ vào quy định của pháp luật, Quy định này và điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị để ban hành và niêm yết Nội quy tiếp công dân phù hợp, nhằm thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành tại địa phương. Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ có trách nhiệm phối hợp với lãnh đạo phòng Thanh tra - Kiểm tra trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mình. Lãnh đạo Phòng Thanh tra - Kiểm tra làm đầu mối tiếp nhận, tổng hợp, đôn đốc việc thực hiện tiếp công dân; theo dõi, tổng hợp ý kiến, đánh giá về tình hình thực hiện Quy định này báo cáo Giám đốc BHXH tỉnh khi có vướng mắc. Phối hợp với BHXH các huyện, thị xã báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn toàn tỉnh theo quy định.

Quy trình được ban hành là cơ sở để các đơn vị trực thuộc, cán bộ, viên chức và người lao động có liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của BHXH tỉnh Gia Lai căn cứ thực hiện./.

Đình Cường