Giám đốc BHXH tỉnh làm việc với phòng Thanh tra - Kiểm tra

09/06/2020 01:18 PM


Giám đốc BHXH tỉnh Trần Văn Lực vừa qua đã có buổi làm việc với tập thể viên chức phòng Thanh tra - Kiểm tra, cùng dự có lãnh đạo phòng Tổ chức Cán bộ.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Giám đốc BHXH tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành liên quan, các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh, phòng Thanh tra - Kiểm tra đã chủ động tham mưu lãnh đạo BHXH tỉnh triển khai tốt công tác thanh tra - kiểm tra trong toàn hệ thống, đã tiến hành thanh tra - kiểm tra tại 20/185 đơn vị đạt 10,8% kế hoạch được giao, thanh tra chuyên ngành đột xuất về truy đóng cho các lao động đóng thiếu thời gian công tác tại 18 đơn vị; làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra - kiểm tra trong 05 tháng đầu năm đạt tỷ lệ chưa cao do ảnh hưởng của diễn biến dịch Covid-19, theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, UBND tỉnh Gia Lai về việc không thực hiện TTKT tại các đơn vị, mặt khác, đến thời điểm hiện tại, biên chế của phòng còn 06 người, phần nào cũng ảnh hưởng đến việc triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra - kiểm tra của phòng.

Giám đốc BHXH tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của phòng trong thời gian qua. Thời gian tới, để triển khai tốt nhiệm vụ công tác thanh tra - kiểm tra, phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao, Giám đốc BHXH tỉnh lưu ý phòng cần tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm sau:

Một là, trên cơ sở điều chỉnh kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra năm 2020 của BHXH Việt Nam, phòng Thanh tra - Kiểm tra cần chủ động tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao.

 Hai là, nâng cao chất lượng, nội dung, kết luận xử lý thanh tra để đạt hiệu quả đồng thời phải đảm bảo tính bảo mật theo quy định. Tăng cường công tác hậu kiểm, có giải pháp theo dõi, đôn đốc các đơn vị SDLĐ sau thanh tra, kiểm tra.

Ba là, xây dựng các phương án thanh tra - kiểm tra chuyên đề về BHXH, BHYT, BHTN bám sát tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh.

Bốn là, nâng cao chất lượng trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng theo quy định của Luật khiếu nại, Luật tố cáo và quy định của ngành. Xây dựng nội quy, quy chế tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đảm bảo quy định, niêm yết công khai lịch tiếp công dân của lãnh đạo cơ quan cho đối tượng biết.

Năm là, chủ động phối hợp các phòng nghiệp vụ có liên quan để giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện thanh tra đột xuất theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam tại Quyết định số 595/QĐ-BHXH, Quyết định số 505/QĐ-BHXH về sửa đổi bổ sung một số điều của quyết định số 595/QĐ-BHXH./.

TTKT