Lập Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính

31/10/2019 02:33 PM


Thực hiện Công văn số 3554/VP-NC ngày 18/10/2019 của Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc thống kê, lập danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và không qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thực hiện Công văn số 3554/VP-NC ngày 18/10/2019 của Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc thống kê, lập danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và không qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tính đến tháng 10/2019, Ngành BHXH nói chung và BHXH tỉnh Gia Lai nói riêng đã niêm yết công khai, minh bạch các Quyết định TTHC với 27 TTHC trên 05 lĩnh vực: Lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN và lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT.

Căn cứ quy định hiện tại đã có 26 TTHC tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, 15 TTHC trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và có 01 TTHC không tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, để trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt Quyết định công bố danh mục TTHC theo quy định.

Đẩy mạnh cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh là việc làm của tất cả các sở, ngành, địa phương và đặc biệt đẩy mạnh cải cách TTHC tạo thuận lợi và sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp với sự ra đời của Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động phải đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính và xem đây là giải pháp mang tính đột phá về cải cách hành chính của tỉnh nhà./.

Thu Lộc