Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai tận tụy phục vụ đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN

04/12/2017 09:14 AM


Trong những năm qua, BHXH tỉnh Gia Lai nói chung và phòng Tiếp nhận & trả kết quả thủ tục hành chính nói riêng đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao ý thức phục vụ đối tượng.

Trong những năm qua, BHXH tỉnh Gia Lai nói chung và phòng Tiếp nhận & trả kết quả thủ tục hành chính nói riêng đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao ý thức phục vụ đối tượng. Trước hết, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ tổ chức thực hiện kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc tham gia và hưởng BHXH, BHYT, BHTN của các tổ chức, cá nhân theo quy định. Công tác tiếp nhận & trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố được chú trọng, thực hiện tốt chủ đề “Tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả công việc, thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN”. Công việc tiếp nhận, in phiếu hẹn hồ sơ theo quy định, hồ sơ tiếp nhận chuyển ngay cho các phòng nghiệp vụ đúng thời gian quy định, tránh để hồ sơ chậm. Ngoài việc thực hiện tiếp nhận & trả kết quả thủ tục hành chính theo quy định, các viên chức hướng dẫn tận tình, chu đáo, những nội dung vượt quá thẩm quyền thì phối hợp với các phòng nghiệp vụ giải quyết kịp thời, không để hồ sơ bị ách tắc. Với công việc chuyên môn của phòng là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết; tư vấn chế độ, chính sách về BHXH, BHYT; lưu trữ hồ sơ hưởng BHXH và hồ sơ nghiệp vụ theo quy định nên viên chức phòng phải nỗ lực học hỏi, nắm bắt được các tất cả 28 TTHC trên các lĩnh vực: Thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT; thực hiện chính sách BHXH, chi trả các chế độ BHXH, thực hiện chính sách BHYT để nhận hồ sơ đúng theo quy định tránh trường hợp đối tượng phải đi lại để nộp hồ sơ nhiều lần. Với sự nỗ lực đó, trong năm 2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 170.000 lượt hồ sơ và đã giải quyết kịp thời, luôn tạo được sự hài lòng của đối tượng.

Có được những kết quả trên chính là sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo BHXH tỉnh, sự phối hợp tốt của các phòng nghiệp vụ, trong thời gian đến, tiếp tục xác định là những người thường xuyên tiếp xúc với đối tượng, mỗi một cán bộ viên chức của Ngành cần phải cố gắng tự nâng cao nghiệp vụ, chia sẻ thông tin và nhã nhặn trong giao tiếp. Nêu cao hơn nữa tinh thần phục vụ góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Ngành và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

Thu Lộc