UBND thành phố Pleiku chỉ đạo triển khai giao dịch điện tử, cấp mã số BHXH cho người lao động

17/08/2017 04:27 PM


Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku vừa ban hành Công văn số 1619/UBND-TH ngày 16/8/2017 về việc chỉ đạo triển khai thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)

Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku vừa ban hành Công văn số 1619/UBND-TH ngày 16/8/2017 về việc chỉ đạo triển khai thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), cấp mã số BHXH cho người lao động. Theo đó, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Triển khai rà soát, cập nhật, bổ sung thành viên hộ gia đình tham gia BHYT, bổ sung thông tin người tham gia BHXH, BHYT, BHTN thiếu thông tin về nhân thân, địa chỉ, mã số BHXH. Sau khi bổ sung đầy đủ thông tin của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN chuyển đến Bưu điện thành phố để thực hiện đồng bộ cơ sở dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với cơ sở dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT đang quản lý để cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH.

Phối hợp với BHXH thành phố thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN, giám định thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bằng điện tử nhằm rút ngắn thời gian và chi phí cho đơn vị.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến các tầng lớp nhân dân và người lao động trên địa bàn biết, triển khai thực hiện.

Với sự chỉ đạo kịp thời của UBND thành phố, tin tưởng rằng việc triển khai thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN, cấp mã số BHXH cho người lao động trên địa bàn thành phố Pleiku sẽ đạt được kết quả khả quan./.

Thanh Bình