Những lưu ý khi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích

27/07/2017 09:27 AM


Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết về thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết về thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban hành Quyết định số 39/QĐ-BHXH ngày 09 tháng 01 năm 2017 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo Quyết định này tại 5 lĩnh vực thủ tục hành chính: Thu BHXH, BHYT, BHTN, cấp sổ, thẻ, thực hiện chính sách BHXH và lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT đối với các đơn vị sử dụng lao động thì được thực hiện việc nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo quy định riêng đối với cá nhân có các thủ tục được gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính đó là các thủ tục: Lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN có 01 thủ tục; Lĩnh vực Cấp sổ, thẻ có 02 thủ tục; Lĩnh vực chi trả các chế độ BHXH, BHTN có 03 thủ tục; Lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH có 12 thủ tục; Lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT có 01 thủ tục. Cũng tại Quyết định này đã quy định các thủ tục được cơ quan BHXH trả kết quả giải quyết cho cá nhân.

Để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian đi lại của các tổ chức, cá nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đối tượng tham gia, thụ hưởng các chế độ chính sách BHXH, thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam ngay từ những ngày đầu năm 2017, BHXH tỉnh Gia Lai đã thực hiện ký hợp đồng và tổ chức tập huấn cho Bưu điện tỉnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhận hồ sơ kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

Thu Lộc