Tạo biểu đồ trong Excel

14/07/2011 08:10 AM


Để bắt đầu tạo biểu đồ bạn phải chọn phần dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ. Sau đó bạn click vào Chart Wizard trên thanh công cụ hoặc chọn menu Insert rồi chọn Chart, cửa số Chart Wizard mở ra:

Để bắt đầu tạo biểu đồ bạn phải chọn phần dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ.

Sau đó bạn click vào Chart Wizard trên thanh công cụ hoặc chọn menu Insert rồi chọn Chart, cửa số Chart Wizard mở ra:
 
Trong nhãn Chart type bạn chọn kiểu biểu đồ hiển thị (hình cột-Column, hình bánh-Pie…), trong nhãn Chart sub-type bạn chọn chi tiết cho từng loại biểu đồ bạn đã chọn ở Chart type.

Nhấn vào Next và nhập các thông tin của biểu đồ (theo hướng dẫn của Excel) rồi kết thúc nhấn vào nút Finsh để hoàn thành.

Lưu ý: Bạn có thể đặt biểu đồ lên bảng tính như một đối tượng hoặc đặt biểu đồ ở một bảng tính mới bằng cách chọn một trong hai lựa chọn sau:
 
+ As new sheet: Biểu đồ được đặt ở một bảng tính mới

+ As object in: Biểu đồ được đặt ở bảng tính hiện hành

QV