• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Giang Long
Email:
nguyengianglong2207@gmail.com
Ngày gửi:
05/03/2019
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi nộp quyết định trợ cấp thất nghiệp cuối tháng 01/2019 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ bảo hiểm và tiền trợ cấp

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
05/03/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bạn hỏi BHXH tỉnh Gia Lai trả lời như sau:
Tại Nghị định 28/2015 NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm và bảo hiểm thất nghiệp quy định như sau:
- Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
- Chi trả trợ cấp thất nghiệp : Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; người hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được cấp thẻ bảo hiểm y tế không quá 02 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Trường hợp của bạn qua kiểm tra hiện tại tiền trợ cấp và thẻ bảo hiểm y tế của bạn cơ quan BHXH đã chuyển qua dịch vụ bưu điện để thực hiện chi trả, mời bạn đến bưu điện huyện Đăk Pơ để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp và thẻ BHYT (địa chỉ Tổ dân phố 2- Thị trấn Đăk Pơ – Đăk Pơ – Gia Lai, sđt: 094.606.5522)