• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thi Hồng Ngát
Email:
nguyenthingat234@gmail.com
Ngày gửi:
01/09/2016
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tham gia BHYT tự nguyện trước đây, BHYT hộ gia đình hiện nay. Năm 2015 tôi tham gia BHYT từ ngày 23/02/2015, thẻ BHYT của tôi hết hạn ngày 22/02/2016. Khi thẻ BHYT hết hạn, tôi đi mua để tiếp tục tham gia, nhưng đại lý BHYT chưa bán, tôi đến BHXH huyện thì đang nghỉ Tết Nguyên đán (nghỉ 9 ngày) nên không mua được thẻ BHYT. Đến ngày 26/02/2016 tôi mới mua được thẻ BHYT hộ gia đình tại đại lý, đến ngày 11/3/2016 đại lý mới đưa thẻ BHYT cho tôi. Thẻ BHYT ghi thời hạn sử dụng từ từ ngày 23/2/2016 đến 22/02/2017. Ngày 03/03/2016 tôi bị ốm đi chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện, các thầy thuốc hỏi thẻ BHYT tôi có trình bày đã mua nhưng chưa có thẻ mới. Tôi phải nộp tiền chữa bệnh. Hỏi: Việc cấp thẻ BHYT chậm cho nên tôi phải trả tiền thì trách nhiệm thuộc về ai. (Tôi, đại lý hay cán bộ BHXH). Xử lý trường hợp cụ thể của tôi như thế nào. Nếu tôi kiện ra Tòa án thì kiện đại lý hay BHXH huyện Xin cho tôi biết. Cám ơn BHXH tỉnh

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
01/09/2016
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo Quy định tại Điều 32 Quyết định số 959/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam quy định về thời gian “cấp mới thẻ BHYT là không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định”. Trường hợp của Ông (bà) là đối tượng tham gia BHYT Hộ gia đình đề nghị ông (bà) đem tất cả phiếu thu tiền của đại lý cũng như phiếu thu tiền của cơ sở khám chữa bệnh đến cơ quan BHXH để được giải quyết đúng quy định./.