Công ty tôi làm thủ tục đóng bhxh cho 1 nhân viên, nộp hồ sơ tại bhxh thành phố Pleiku, hồi tháng 11/2015, đóng cho nhân viên từ tháng 9/2015. Các thủ tục bên cty tôi chưa hoàn tất, chưa có mã số đơn vị trên bh, nhưng ngày 11/11 cty đã đóng tiền bh cho nhân viên qua tk ngân hàng của bh. giờ đây, công ty muốn rút lại số tiền đã đóng. Vì nhân viên có gđ và hiện tại đang mang thai, nhưng đến ngày sinh thì k thể cắt giảm vì cty chỉ đóng 1 ng. Vậy thủ tục để rút lại tiền như thế nào, xin quý cơ quan trả lời giúp. khi nào cty có thêm nhân viên sẽ tham gia đóng bhxh đầy đủ./.
Vấn đề bạn hỏi, BHXH tỉnh Gia Lai trả lời như sau: Công ty bạn thuộc diện bắt buộc phải tham gia BHXH, BHYT cho người lao động theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT hiện hành. Nếu đơn vị bạn đã làm thủ tục đăng ký đóng nhưng chưa hoàn tất hồ sơ thì đề nghị đơn vị đến cơ quan BHXH thành phố để hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, BHYT cho người lao động và khoản tiền đơn vị bạn đã chuyển vào tài khoản thu của BHXH thành phố được tính là tiền đóng BHXH, BHYT của đơn vị. Trường hợp sau khi làm việc mà đơn vị bạn không thuộc diện tham gia BHXH, BHYT theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT hoặc không thuộc trách nhiệm quản lý của BHXH thành phố Pleiku thì được hoàn trả lại tiền đã chuyển vào tại khoản thu của BHXH thành phố. Về thủ tục hồ sơ đề nghị hoàn trả: Đơn vị bạn chỉ làm một công văn đề nghị hoàn trả tiền nêu lý do chuyển nhầm, số tiền và số tài khoản hoàn trả gửi BHXH thành phố Pleiku. Đề nghị đơn vị bạn liên hệ trực tiếp với BHXH thành phố Pleiku để giải quyết cụ thể.
1957 lượt xem
577 lượt xem
471 lượt xem
431 lượt xem
428 lượt xem
426 lượt xem
341 lượt xem