• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Hoài An
Email:
nguyenhoaianh@yahoo.com.vn
Ngày gửi:
30/11/2015
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Đơn vị tôi muốn đóng truy thu bảo hiểm xã hội cho một lao động từ năm 2009 đến 2011, do kế toán đơn vị tôi làm sai, tôi phải làm thủ tục như thế nào để được cơ quan bảo hiểm chấp nhận? xin bảo hiểm hướng dẫn cụ thể chi tiết

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
30/11/2015
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai chân thành cảm ơn bà đã quan tâm đến việc đóng nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Vấn đề truy thu đóng BHXH được quy định như sau:
Theo quy định tại Điều 42, Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/09/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định về điều kiện truy thu BHXH để cộng nối thời gian công tác phải được cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan BHXH kiểm tra, thanh tra, buộc truy thu; đơn vị có đề nghị được truy thu đối với người lao động.
Về thủ tục hồ sơ truy thu BHXH được quy định tại Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 23, Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/09/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam như sau:
Người lao động lập tờ khai theo Mẫu TK1-TS;
Đơn vị sử dụng lao động: Lập Mẫu D02-TS; Bảng kê giấy tờ làm căn cứ truy thu (Phụ lục 02).