• HỎI ĐÁP
Người gửi:
lêbách
Email:
trongbachdl@gmail.com
Ngày gửi:
01/08/2015
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin quý cấp cho tôi được hỏi:hồ sơ để hưởng chế độ thai sản bao gồm những giấy tờ nào?tôi xin cảm ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
01/08/2015
File đính kèm:
Câu trả lời:

1. Đối với lao động nữ đi khám thai, bị sảy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu và người lao động thực hiện các biện pháp tránh thai, hồ sơ gồm: a. Sổ bảo hiểm xã hội (BHXH);
b. Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (mẫu C65-HD) hoặc Giấy khám thai (bản chính hoặc bản sao) hoặc sổ khám thai (bản chính hoặc bản sao).
2. Đối với lao động nữ sinh con đang đóng BHXH, hồ sơ gồm:
a. Sổ BHXH;
b. Giấy chứng sinh (bản sao) hoặc Giấy khai sinh (bản sao) của con.
Nếu sau khi sinh, con chết thì có thêm Giấy báo tử (bản sao) hoặc Giấy chứng tử (bản sao) của con. Trường hợp không có các Giấy tờ này thì thay bằng bệnh án (bản sao) hoặc Giấy ra viện của người mẹ (bản chính hoặc bản sao).
3. Đối với người lao động nhận nuôi con nuôi đang đóng BHXH, hồ sơ gồm:
a. Sổ BHXH;
b. Giấy chứng nhận nuôi con nuôi của cấp có thẩm quyền (bản sao).
Các trường hợp khác có thể tham khảo trên Website: bhxhgl.gov.vn mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH/Bộ thủ tục hành chính) hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi cư trú để được tư vấn cụ thể hơn.