• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hoàng Đình Thư
Email:
hoangdinhthu81@gmail.com
Ngày gửi:
16/09/2014
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường xuyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Đơn vị tôi có người nghỉ không lương từ tháng 8 năm 2012 đến tháng 1 năm 2013 và tháng 2 năm 2013 đến tháng 7 năm 2013 nghỉ hộ sản. nhưng do thời điểm cuối năm 2012 đầu 2013 cấp lại thẻ BHYT đơn vị đã làm hồ sơ xin cấp thẻ cho người này nhưng trong thời gian đó ngỉ không lương không đóng BHXH, BHYT, BHTN nên không được cấp thẻ sau khi nghỉ hộ sản đã báo tăng và thanh toán đầy đủ chế độ thai sản, nhưng do quyên kế toán chưa làm thẻ BHTY cho người này, vậy cho tôi hỏi thủ tục để cấp lại thẻ BHYT cho người này như thế nào tôi xin cảm ơn

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
16/09/2014
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bạn hỏi BHXH Gia Lai trả lời như sau:

Theo qui định trường hợp người lao động nghỉ không lương thì đơn vị phải lập thủ tục giảm ngừng tham gia, sau đó trở lại làm việc thì đơn vị phải lập thủ tục tăng lại nộp cho cơ quan BHXH, đồng thời đề nghị cấp thẻ BHYT. Tuy nhiên trường hợp nêu trên do thiếu sót chưa được cấp thẻ thì mời bạn liên hệ với cơ quan BHXH nơi đơn vị bạn tham gia BHXH và kèm theo mẫu D02-TS(có xác nhận của cơ quan BHXH) khi báo tăng lại của trường hợp này để làm cơ sở cấp thẻ BHYT theo đúng qui định.